Test IO

Tips giúp tester newbies vượt qua bài bug report của test đầu vào Test IO Onboarding


 

Sau khi vượt qua các phần của bài test đầu vào thì phần Bug Report của Test IO sẽ là phần khó khăn nhất để vượt qua với 2 bài bug report là Functional và  Visual & Content bug cho nên với kinh nghiệm tổng hợp từ các case hướng dẫn các team test newbie thì dưới đây sẽ là một vài Tips nhỏ giúp ace newbies vượt qua bài onboading test một cách dễ dàng hơn như sau:
Với việc viết bug report thì tester hay bị Test team leader đánh failed với các lý do sau:
– Lý do 1: Bug title, result của report không đạt chất lượng
– Lý do 2:  Suspicious activity- Hoạt động đáng ngờ
Với lý do đầu tiên dĩ nhiên là buộc tester cần phải xem lại bug report của bản thân đã đạt được các tiêu chuẩn mà Test IO yêu cầu hay chưa. Nếu chưa biết viết cách viết bug report đạt chuẩn thì bạn xem lại vài viết này nhé:  https://testertudo.com/cach-submit-bug-report-chuan-theo-test-io/
Với lý do 2: Nguyên nhân là do Test IO phát hiện ra có điều đáng ngờ với các tài khoản này. đơn giản mọi người phải hiểu theo quy định Test IO sẽ không cho phép tester tạo nhiều account test cũng như là gian lận khi viết bug report ( như copy bug report của tester khác hay sử dụng các lệnh copy-paste mà không gõ trực tiếp bug report)
Vậy quy trình chuẩn để một người mới có thể pass bài test on-boarding với tỷ lệ cao mà không bị dính rejected với lý do Suspicious activity như sau:
– Tự viết một bug report theo cách hiểu của mình mà không đi copy câu từ của tester khác ( Có nghĩa là với một vài lần đầu bug report chưa thể hoản hảo với một newbie). Sau đó TL sẽ đánh failed do chất lượng bug report chưa đạt kèm theo comment những chỗ chưa đạt đó
– Các bạn thực hiện ” Try again ” và tiến hành sửa lại trên form bug report cũ để bug report hoàn thiện tối đa. => Nếu bug report ok thì TTL sẽ cho các bạn pass mà không bị dính lỗi Suspicious activity
– Chú ý:
+ Khi viết bug report nên gõ trực tiếp từng từ lên bug report và đừng chuyển tab trên trình duyệt vì Test IO hoàn toàn có thể check điều này và sẽ nghi ngờ bạn đang đi copy từ một bug report khác hoặc sử dụng các công cụ bên thứ ba để viết bug report. Thay vì vậy bạn hãy chuẩn bị sẵn bug report hoàn chỉnh bên ngoài sau đó nhập tay thủ công trên trang bug report của Test IO để hạn chế bị lỗi nghi ngờ- suspicious nhé.
+ Trường hợp bug report của bạn tốt và tự làm nhưng vẫn bị rejected vì lý do hành động nghi ngờ thì hãy cứ thực hiện ”show new bug” và sử dụng hết lượt thử bài bug report của mình nhé. Trường hợp hết lần thử mà vẫn bị failed nên chủ động liên hệ với đội ngũ Test IO support để được hỗ trợ và xác minh tài khoản có thể sẽ giúp bạn pass được bài test đầu vào và tham gia các dự án trả tiền nhé.
Tuyệt đối không cố gắng xóa acc để tạo acc mới vì sẽ bị Test IO cheat team phát hiện và banned ngay sau thời gian ngắn đơn giản với địa chỉ IP, mac thiết bị, thông tin user… Do vậy hãy cố gắng liên hệ với đội ngũ support để được làm rõ nguyên nhân bị failed bài post và có thể xin được reset số lần thử bài bug report để được thử lại ( như hình dưới)
Để liên hệ với đội ngũ support Test IO thì bạn bật VPN sang nước khác để chat với team support theo hướng dẫn phía dưới. ( Bạn có thể dùng trình VPN bất kỳ để đổi sang các nước khác như Mỹ, Canada.. để có thể bật được thanh Chat lên nhé)
Bật VPN và chat với đội ngũ Test IO support để review lại bài test bug report bị failed
Sau khi hoàn thành xong các bạn sẽ được Test IO công nhận trở thành freelance tester và tham gia các dự án trả tiền của Test IO gửi về tài khoản.

Tham khảo Mẫu bug report Test IO-Onboarding

1. Functional Bug

Feature: Search Result Page
Bug type: Functional
Severity: High
Title: “Your search did not match any documents” message appears on the search result page when the user looking for products available on the website.
Steps:
  1. Go to https://palmerorchids.com/
  2. Hover over SUPPLIES category in the Navigation and click FERTILIZER AND POTTING MIX subcategory from the dropdown
  3. Enter “FERTILIZER” search query in the search field and click Enter
  4. Enter “POTTING MIX” search query in the search field and click Enter

Actual result: After searching for “FERTILIZER” or “POTTING MIX” the user gets “Your search did not match any documents” message although those products (with relevant keywords) are in the website inside FERTILIZER AND POTTING MIX subcategory (first and third products).

Expected result: The user expects that he will be able to get search result page with desired products (“FERTILIZER” or “POTTING MIX”) after searching for them because they are on the product overview page.
Browser used: Windows 10 – Google Chrome

2. Content Bug

Feature: Product Detail Page (PDP)

Bug type: Content

Title: Two “Size” dropdown menus are shown on the “Alba” PDP after user opened it from the “Women – Shoes” POP. URL: https://frobolous.com/alba-handmade-thong-sandal/ Steps:

  1. Go to https://frobolous.com/ /
  2. Hover over the “SHOP BY” in the Navigation
  3. Click on the “Shoes” category inside the “Women” section
  4. Click on the “Alba” product (the first one)

Actual result: When the user is on the “Alba” product detail page (women shoes category) he can see two “Size” inscriptions with dropdowns: the first of them offers sizes from 37 to 39, the second offers sizes from 36 to 40, that is very confusing.

Expected result: When the user wants to make a purchase and selects a size of the product (“Alba” women shoes) he expects that the only one “Size” inscriptions with dropdown options will be present on the product detail page.

Browser used: Windows 10 – Google Chrome


Trên đây là những kinh nghiệm và mình cũng với các bạn tester của Testertudo team đã áp dụng và vượt qua được các bài test đầu vào của Test IO. Dĩ nhiên Test IO không công khai rule rõ ràng cho việc đánh failed bài test nên việc áp dụng trên cũng chỉ mang tính tương đối giúp tăng tỷ lệ đang accepted cho nên mọi người cứ cố gắng thực hiện để có thể đạt được mục tiêu tham gia cá dự án trả tiền và kiếm được thêm thu nhập nhé.
Chúc mọi người thành công.
Đặng Phương
Xem lại quy trình hướng dẫn vượt qua bài test đầu vào Test IO onboarding tại đây nhé: https://testertudo.com/cach-pass-bai-test-onboard/
Nguồn tài liệu tham khảo:

– Test IO academy: https://academy.test.io/en/

– Các bài chia sẻ, hỏi đáp từ group facebook: Cộng đồng freelance tester Vietnam

– Tổng hợp các bài post hướng dẫn trên website: testertudo.com

– Đăng ký để được đội ngũ Testertudo hỗ trợ pass Test IO onboarding và uTest academy tại đây: Testertudo team


Để được giải đáp thêm mọi người có thể kết nối với mình theo các kênh sau:

Đặng Phương
Email: dangphuonghvac@gmail.com
Facebook: Dang Phuong
Phone: 038.292.6292

 

 

 

Dang Phuong

Admin

Recent Posts

Hướng dẫn các bước đăng ký tài khoản Test IO

    Bước 1. Điền thông tin đăng nhập email + password Sau khi truy…

2 tháng ago

Hướng dẫn tạo tài khoản Payoneer và thêm thanh toán vào Test IO và uTest (Link bonus $50)

Tài khoản Payoneer để làm gì? Đối với các Freelance tester thì sau khi kiếm…

3 tháng ago

Hướng Dẫn Cài Đặt Thanh Toán USD Bank và Tax form cho Tài khoản Test IO 2024

    Nếu chưa có tài khoản test Test IO thì có thể tạo tài…

3 tháng ago

Onboarding Test- Hướng dẫn cách viết bug report chuẩn theo Test IO

Viết một bug report chuẩn theo yêu cầu của Test IO luôn là một vấn…

5 tháng ago

Danh sách SWIFT/BIC code các ngân hàng Việt Nam

SWIFT Code hoặc BIC Code là mã riêng của từng ngân hàng được sử dụng…

6 tháng ago

Mã bưu chính (Zip Postal Code) của 63 tỉnh thành Việt Nam mới nhất

  Số thứ tự Tỉnh / Thành phố Zipcode 1 An Giang 880000 2 Bạc…

6 tháng ago